Khảo sát hiện trạng áp dụng 5S tại VietinBank

Chia sẻ Tầm nhìn của A+ giai đoạn 2021 – 2022
17/12/2020
5S áp dụng cho khối văn phòng, tại sao không?
18/02/2021

Khảo sát hiện trạng áp dụng 5S tại VietinBank

07:15, 23/01/2021

Bên lề dự án cải tiến chất lượng dịch vụ tại VietinBank áp dụng theo công cụ Lean Six Sigma, A+ đã hỗ trợ khách hàng đánh giá thực trạng triển khai 5S với góc nhìn chuyên gia. Được biết, 5S là hoạt động cốt lõi đã được VietinBank triển khai từ nhiều năm nay trên phạm vi toàn hàng và có những kết quả nhất định, và bước đầu lan tỏa mạnh mẽ trong tổ chức.

Qua buổi khảo sát thực hiện ngày 21/1/2020, bên cạnh một vài điểm chưa thực sự tốt liên quan tới hình ảnh bên ngoài phòng giao dịch cũng như ATM chưa được sạch sẽ (S3) thì chuyên gia A+ đánh giá việc thực hiện 5S theo các tiêu chuẩn hiện hành tại Ngân hàng công thương là khá tốt và đáng khen ngợi.

Tuy nhiên, A+ cũng đã chỉ ra 5S dành cho khối văn phòng – thương mại  và dịch vụ như VietinBank sẽ cần đẩy mạnh lên một tầm cao mới bằng cách xây dựng những tiêu chuẩn đơn giản, dễ thực hiện và dễ kiểm soát hơn nữa. Đồng thời, doanh nghiệp như VietinBank cũng nên cân nhắc việc mở rộng các đối tượng tác động của 5S từ vật hữu hình sang quản lý 5S với thông tin và các nhiệm vụ của tổ chức bởi xét cho cùng 5S dành cho văn phòng cũng khác so với 5S dành cho khối sản xuất, gia công chế tạo…

Rất có thể, trong giai đoạn tới A+ cũng sẽ cân nhắc đề xuất hỗ trợ VietinBank nâng cấp việc triển khai 5S mạnh mẽ hơn nữa, làm động lực thúc đẩy văn hóa cải tiến.

Phương Anh.