Kỹ năng giải quyết vấn đề

KỸ NĂNG TRUYỀN TIN HIỆU QUẢ (HORENSO)
21/07/2018
Kỹ năng làm việc nhóm
21/07/2018

Kỹ năng giải quyết vấn đề

Thông tin chung

Đối tượng

: Quản lý cấp trung, nhân viên

Thời lượng

: 4 buổi (2 ngày)

Cách tổ chức

: Tại doanh nghiệp (Inhouse)

Số học viên

: Tối đa 20 người/khóa

Giảng viên

: Chuyên gia thuộc A+

Chi phí

: Trao đổi trực tiếp

Thông tin khác

: Khóa học sẽ diễn ra tại DN


 Vì sao doanh nghiệp cần chương trình này?

Dưới góc độ những nhà quản lý doanh nghiệp, bạn có nhận thấy chính những vấn đề sau đang tồn tại trong công ty của mình:

  • Nhân viên làm việc theo nghiệp vụ thì tốt nhưng giải quyết vân đề phát sinh lại rất kém.
  • Các vấn đề nội bộ cũng như với khách hàng thường xuyên không được xử lí triệt để.
  • Các phòng ban chưa phối hợp hiệu quả với nhau trong việc giải quyết vấn đề chung.
  • Nhân viên chưa linh động trong việc xử lí các vấn đề nhỏ trong giao tiếp, làm việc.
  • Khả năng xử lí hiện trường kém…

Quá trình vận hành doanh nghiệp là một chuỗi xây dựng kế hoạch hành động và giải quyết vấn đề, vì vậy một nguồn nhân lực có khả năng giải quyết vấn đề tốt không chỉ tiết kiệm về nguồn lực mà còn tạo đà cho sự phát triển dài lâu của doanh nghiệp.

Và như thế, khóa đào tạo của chúng tôi được tạo ra với mục đích nâng cao năng lực làm việc của từng cá nhân trong quý doanh nghiệp.

  Chương trình sẽ đóng góp điều gì cho quý doanh nghiệp?

Mục tiêu của chương trình là giúp trang bị các kỹ năng cần thiết để giúp các học viên biết cách giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng triệt để nhất bằng việc xử lý từ nguyên nhân gốc rễ của vấn đề, tiết kiệm thời gian, công sức. Thêm vào đó là giúp học viên nâng cao ý thức vấn đề để từ đó không ngừng cải tiến phát triển bản thân góp phần vào cải tiến hệ thống sản xuất của công ty.

Cụ thể, sau huấn luyện các học viên sẽ:

  • Nâng cao khả năng xử lí hiện trường.
  • Tận dụng tốt nguồn lực của tổ chức.
  • Cải thiện khả năng nhận biết vấn đề tiềm tàng.
  • Nâng cao năng lực xử lí vấn đề của doanh nghiệp cũng như cá nhân.
  • Vận hành bộ máy doanh nghiệp hiệu quả.
  • Tận dụng được thế mạnh của từng cá nhân.


 Lĩnh vực, loại hình doanh nghiệp đã triển khai chương trình này

  • Doanh nghiệp sản xuất (FDI, sản xuất công nghiệp phụ trợ, hàng tiêu dùng…)
  • Doanh nghiệp dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, quán café…)
  • Doanh nghiệp thương mại

*** Quy mô doanh nghiệp: Phù hợp với nhiều quy mô doanh nghiệp (Startup, SMEs, doanh nghiệp lớn)

 

ĐĂNG KÝ

(Nhấn vào đây để được tư vấn về khóa học)


Nội dung chương trình

Khóa học của chúng tôi được được diễn ra trong khoảng 2 ngày, 4 buổi. Tùy vào quy mô doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh thích hợp.

 

KỸ NĂNG QUẢN LÝ CHUYÊN NGHIỆP

 
1 Nhận biết vấn đề của chính bạn 0,5 buổi
1.1
2 Đâu là quy trình giải quyết vấn đề hiệu quả? 2 buổi
2.1 Mô hình RCA – Phân tích tận gốc vấn đề
2.2 Mô hình 5WHY – Tìm kiếm bản chất vấn đề
2.3 Các công cụ cần thiết cho việc phân tích
2.4 Làm thế nào để có thể suy nghĩ vượt qua giới hạn
2.5 Lựa chọn phương án tối ưu
2.6 Đánh giá kết quả
2.7
3 Tư duy logic và sáng tạo đưa đến kết quả tích cực  0,5 buổi
3.1 Bạn có hiểu “bẫy tư duy” là gì?  
3.2 Bẫy tư duy sáng tạo – Nhận biết và loại bỏ
 
4 Liên hệ thực tế 1 buổi

*Trên đây là nội dung giản lược, để tìm hiểu nội dung cụ thể, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp qua email tới A+ chúng tôi: info@apluskaizen.vn

ĐĂNG KÝ

(Nhấn vào đây để được tư vấn về khóa học)


Một số câu hỏi thường gặp

1. Có phải khóa học này chỉ phù hợp với doanh nghiệp quy mô lớn, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản?

Khóa học này được chúng tôi xây dựng, cải tiến để phù hợp nhất với các doanh nghiệp Việt Nam, không phụ thuộc vào loại hình hay quy mô doanh nghiệp

 

2. Doanh nghiệp của chúng tôi có khoảng 20 đến 30 nhân viên, liệu có quá ít để phù hợp với khóa học này?

Tùy vào từng mô hình và quy mô doanh nghiệp chúng tôi sẽ điều chỉnh thời gian, nội dung chương chình dạy để phù hợp nhất với các học viên. Vì vậy, số lượng nhân viên trong công ty của bạn sẽ được thiết kế chương trình đào tạo phù hợp nhất.

 

3. Nhân viên của tôi luôn phải hỏi cấp trên về cách xử lí vấn đề khách hàng, khóa đào tạo này có giúp chúng tôi giải quyết vấn đề đó?

Chúng tôi tự tin đảm bảo rằng khóa đào tạo sẽ nâng cao đáng kể năng lực của đội ngũ chăm sóc khách hàng nói riêng và toàn bộ nhân lực của công ty nói chung.

 

4. Liệu còn khóa học nào khác nữa giúp chúng tôi nâng cao năng lực nhân viên ngoài khóa học này không?

Tùy vào tình hình nhân lực của công ty mà chúng tôi tìm hiểu thông qua tiếp xúc và đánh giá, A+ sẽ có sự tư vấn thích hợp về những khóa đào tạo mà doanh nghiệp nên và cần lựa chọn.

ĐĂNG KÝ

(Nhấn vào đây để được tư vấn về khóa học)

Thông số chương trình

Nhận xét đánh giá

“Sau khi tham gia huấn luyện chúng tôi đã có những công cụ tuyệt vời để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của sự việc như 5 Why, Biểu đồ xương cá, Biểu đồ Pareto, CATWOE.v..v…”

  Bà Nguyễn Hiên – Trưởng Phòng Kinh Doanh

“Trong dây chuyền sản xuất của tôi thường hay xuất hiện một số vấn đề và phải mất rất nhiều thời gian để tìm nguyên nhân và giải quyết. Nhưng sau đó chúng tôi đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian nhờ việc chuẩn hóa quy trình.”

  Bà Võ Thu Hằng – Trưởng Phòng Sản Xuất

“ Việc áp dụng công cụ CATWOE chúng tôi đã có cái nhìn đa chiều về vấn đề, nhờ đó chúng tôi đã đưa ra được các giải pháp toàn diện và bảo đảm lợi ích của các bên liên quan”

  Ông Lê Trọng Nam – Trưởng Phòng Kinh Doanh

Một số hình ảnh khóa học

Print
Print
Print