KỸ NĂNG TRUYỀN TIN HIỆU QUẢ (HORENSO)

Rèn luyện khả năng sáng tạo trong thời đại 4.0
21/07/2018
Kỹ năng giải quyết vấn đề
21/07/2018

KỸ NĂNG TRUYỀN TIN HIỆU QUẢ (HORENSO)


 Vì sao doanh nghiệp cần chương trình này?

Doanh nghiệp của bạn sẽ vận hành rất tốt nếu những không tồn tại những vấn đề sau đây:

  • Nhân viên thường xuyên báo cáo không đúng trọng tâm công việc hoặc báo cáo thiếu vấn đề.
  • Khách hàng luôn phải liên lạc rất nhiều lần để hỏi về sản phẩm, dịch vụ.
  • Thông tin khẩn cấp không được thông báo kịp thời.
  • Đồng nghiệp không hiểu ý nhau ngay cả trong giao tiếp thông thường.
  • Các cuộc tranh luận, bàn bạc trong công ty thường đi đến mâu thuẫn.
  • Nhân viên cũng như quản lý chưa biết cách nhận xét, góp ý mang tính chất xây dựng lẫn nhau để cải thiện môi trường làm việc.

Nếu như quý doanh nghiệp vẫn còn bắt gặp những biểu hiện trên, Khóa đào tạo Huấn luyện Kỹ năng truyền tin hiệu quả (bằng phương pháp HORENSO từ người Nhật) sẽ là giải pháp tối ưu nhất nâng cao hiệu quả, khả năng giao tiếp, truyền tải thông tin của học viên sánh ngang với những lao động trí thức của Nhật Bản, đất nước có năng suất lao động cao gấp 39 lần Việt Nam.

Về đối tượng doanh nghiệp, Chương trình này của chúng tôi được nghiên cứu xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia Nhật – Việt giàu kinh nghiệm quản trị trong các doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam, thiết kế phù hợp nhất cho người lao động Việt Nam ở mọi cấp độ – vị trí trong doanh nghiệp… và là một trong những chương trình huấn luyện được yêu thích và lựa chọn nhiều nhất trong 5 năm qua.


 Chương trình sẽ đem lại điều gì cho quý doanh nghiệp?

Kết quả kì vọng sau chương trình

  • Hiểu và sử dụng được công cụ HORENSO
  • Trao đổi công việc hiệu quả, giảm thiểu ma sát trong giao tiếp
  • Truyền tin hiệu quả, hạn chế rủi ro và sai hỏng
  • Tạo dựng được lòng tin đối với khách hàng và các bên liên quan bằng HORENSO chuyên nghiệp


 Phương pháp huấn luyện đặc biệt

Sử dụng phương pháp đào tạo hiện đại, tập trung đến khả năng của từng học viên, chú trọng tương tác đa chiều trong huấn luyện, từ đó giúp học viên làm chủ các kiến thức được chia sẻ, tăng khả năng áp dụng thành công trên thực tế tại doanh nghiệp.

Có thể nói, các chuyên gia giàu kinh nghiệm thực tế của chúng tôi triệt để trong việc dành thời lượng huấn luyện 1-1 nhiều nhất cho mỗi học viên tham dự chương trình, cho học viên cơ hội được trao đổi bàn bạc về các vấn đề riêng của mình, giúp họ giải quyết vấn đề một cách bền vững nhất.

 Lĩnh vực, loại hình doanh nghiệp đã triển khai chương trình này

  • Doanh nghiệp sản xuất (FDI, sản xuất công nghiệp phụ trợ, hàng tiêu dùng…)
  • Doanh nghiệp dịch vụ (khách sạn, nhà hàng, quán café…)
  • Doanh nghiệp thương mại
    *** Quy mô doanh nghiệp: quy mô nào cũng phù hợp (kể cả Startup)

 

ĐĂNG KÝ

(Nhấn vào đây để được tư vấn về khóa học)


Nội dung chương trình

Khóa học của chúng tôi được được diễn ra trong khoảng 2 ngày, 4 buổi. Tùy vào quy mô doanh nghiệp sẽ có những điều chỉnh thích hợp.

KỸ NĂNG TRUYỀN TIN HIỆU QUẢ (HORENSO)
1 Truyền tin không đơn giản 0,5 buổi
1.1 Công ty và PCDA
1.2 Khi nào cần trao đổi với cấp trên?
1.3 Cấp trên cảm nhận gì khi bạn HRS?
1.4 Bằng HORENSO, bạn muốn sếp ra sao?
1.5
2 Truyền tin kém hiệu quả, gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống 0,5 buổi
2.1 PDCA cần HORENSO như thế nào?
2.2 Quản lí rủi ro bằng HORENSO
2.3 Liên hệ thực tế và tình huống
2.4
3 Tại sao người Nhật lại truyền tin hiệu quả? 0,5 buổi
3.1 Tiêu chuẩn phân biệt Báo cáo & Bàn bạc
3.2 Rủi ro khi lẫn lộn HORENSO
4 Cách chia sẻ thông tin đúng 0,5 buổi
4.1 Sớm và muộn đều không phải là tốt
4.2

4.3

Nội dung quan trọng và nội dung khẩn cấp

5 Báo cáo như thế nào để thỏa mãn người nghe? 0,5 buổi
5.1 Hình thức HORENSO
5.2

5.3

Vận dụng linh hoạt các hình thức HORENSO

6 Bàn bạc để tránh bế tắc trong công việc 0,5 buổi
6.1 Suy ngẫm
6.2 Khó khăn của nhân viên khi HORENSO
6.3

6.4

HORENSO dễ hiểu

7 Truyền tin giỏi để được ghi nhận 0,5 buổi
7.1 Cách nêu ý kiến cá nhân
7.2 Các bước khi nhờ ai đó một việc
7.3 Làm sao để từ chối trong công việc
7.4 HORENSO như thế nào khi bạn có lỗi?
7.5
8 Một số kỹ năng khác 0,5 buổi
8.1 Xây dựng quan hệ với đồng nghiệp
8.2 Sử dụng điện thoại và email trong công việc
8.3

*Trên đây là nội dung giản lược, để tìm hiểu nội dung cụ thể, quý doanh nghiệp vui lòng liên hệ trực tiếp qua email tới A+ chúng tôi: info@apluskaizen.vn

 

ĐĂNG KÝ

 

(Nhấn vào đây để được tư vấn về khóa học)


Một số câu hỏi thường gặp

 

1. Có phải khóa học này chỉ phù hợp với doanh nghiệp sản xuất, đặc biệt là doanh nghiệp Nhật Bản?

Không chính xác bạn nhé! Khóa học này được chúng tôi xây dựng, cải tiến để phù hợp nhất với các doanh nghiệp Việt Nam, không phụ thuộc vào loại hình hay quy mô doanh nghiệp.

 

2. Doanh nghiệp của chúng tôi có khoảng 30 đến 40 nhân viên, liệu có phù hợp với khóa học này?

Tùy vào từng mô hình và quy mô doanh nghiệp chúng tôi sẽ điều chỉnh thời gian, nội dung chương chình dạy để phù hợp nhất với các học viên. Vì vậy, số lượng nhân viên trong công ty của bạn hoàn toàn không phải vấn đề nhé!

 

3. Liệu học xong khóa học này thì các nhân viên của tôi có cải thiện luôn được hiệu quả truyền tin không?

Để đạt được kết quả mục tiêu, doanh nghiệp cần phải tiếp tục đôn thúc và quản lý nhân viên theo phương pháp đã được truyền tải trong khóa đào tạo. Hoặc, doanh nghiệp có thể lựa chọn khóa đào tạo “Cầm tay chỉ việc” trong dài hạn của chúng tôi, đảm bảo cho học viên hoàn toàn thuần thục các kỹ năng đến khi kết thúc khóa đào tạo.

 

4. Chúng tôi là doanh nghiệp sản xuất gồm 12 phòng ban nhưng các phòng ban lại chưa làm việc hiệu quả với nhau, liệu chương trình này có giúp tôi giải quyết được vấn đề này không?

Khóa đào tạo sẽ giúp doanh nghiệp giải quyết rất nhiều những điểm mâu thuẫn nhỏ trong tổng thể sự kém hiệu quả của các phòng ban. Tuy nhiên, để giải quyết triệt để tình trạng này, chúng tôi cần có sự tiếp xúc và làm việc trực tiếp với doanh nghiệp để có sự tư vấn phù hợp.

ĐĂNG KÝ

(Nhấn vào đây để được tư vấn về khóa học)

Thông số chương trình

Nhận xét đánh giá

“Nhờ có HOURENSO mà chúng tôi đã hạn chế được khá nhiều rủi ro vì nhận được thông tim sớm và kịp đưa ra phương án đối ứng.”

  Bà Hoàng Thùy – Giám đốc kinh doanh

“Từ sau khi nhân viên của chúng tôi tham gia chương trình huấn luyện này họ đã tự giác liên lạc và báo cáo với cấp trên hơn. Và họ cũng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc truyền tải thông tin.”

  Bà Hoàng Lan, Khách sạn 3 sao, Đà Nẵng.

“Huấn luyện rồi, và các nhân viên của tôi đã như thay đổi 180 độ, các bạn ấy hỗ trợ nhau nhịp nhàng chứ không còn… như trước, tôi nghĩ giờ mình đã có thể yên tâm hơn với công việc lãnh đạo của mình.”

  Ông Lê Vinh, Doanh Nghiệp Sản Xuất Dược, Hà Nam

Một số hình ảnh khóa học

Print
Print
Print