Quan điểm sản xuất của doanh nghiệp Nhật Bản qua Diễn Đàn Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam 2017

Jupviec thay đổi toàn diện, chuyên nghiệp hoá tác phong nhân viên
27/06/2017
Đồng hành cùng VTV CAB trở thành nhà cung cấp truyền hình trả tiền số 1 tại Việt Nam
02/07/2017

Quan điểm sản xuất của doanh nghiệp Nhật Bản qua Diễn Đàn Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam 2017

Tham gia Diễn Đàn Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam 2017 để có cơ hội hỗ trợ các doanh nghiệp Việt hiểu quan điểm sản xuất của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Diễn Đàn Công Nghiệp Hỗ Trợ Việt Nam 2017 được các Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản (Jetro) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức chiều 15/6/2017 tại Khách sạn Melia Hà Nội đã thu hút được hàng ngàn người tham gia từ gần 500 Doanh nghiệp

Theo ông Kitagawa – Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho biết năm 2016 có hơn 570 dự án đầu tư vào Việt Nam. Tuy nhiên, tỷ lệ nội địa hóa nguyên liệu, vật tư, linh kiện còn thấp, chỉ đạt 34%. Nguyên nhân do phải nhập khẩu từ các nước xung quanh như Thái Lan, Trung Quốc… dẫn đến gia tăng chi phí và rủi ro lớn cho DN Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực chế tạo tại Việt Nam. Vì vậy các DN Việt Nam cần phải hiểu rõ hơn quan niệm sản xuất của các DN Nhật Bản, cần nâng cao hơn giá trị gia tăng của sản phẩm nhằm giúp các DN Việt Nam sẽ có thể sánh vai cùng với các DN Nhật Bản trong chuỗi công nghiệp phụ trợ toàn cầu.

TS Trương Thị Chí Bình – Tổng thư ký Hiệp hội Công nghiệp Việt Nam cũng cho rằng, Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam hướng tới khách hàng Nhật Bản là điều đương nhiên vì chúng ta đang có nhiều DN Nhật Bản hợp tác. Thời gian tới sẽ có nhiều thách thức nên nếu chúng ta muốn tiếp tục làm việc với Nhật Bản, chúng ta cần tiếp tục thay đổi, cải tiến để đáp ứng được nhu cầu.

Một trong những đại diện của DN Việt Nam lên phát biểu, ông Trần Ngọc Linh, GĐ công ty điện tử Ngọc Linh đã chia sẻ nhưng kinh nghiệm trong việc tiến hành 5S, LEAN, TQM… và chìa khóa thành công với cộng đồng DN Việt Nam.

Nhân sự kiện này chuyên gia A+ cũng đã gặp gỡ nhiều khách hàng, đối tác của mình đồng thời nhận lời mời tới thăm một số các doanh nghiệp trong thời gian tới, cam kết giúp Doanh nghiệp đánh giá về tình trạng 5S, LEAN, TQM,… để cải tiến nâng tầm doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *